Lịch âm dương

Tỷ giá

Thống kê truy cập

Trực tuyến:2
Trong tuần:2
Trong tháng:10
Tổng truy cập:4567

3 sai lầm khiến máy lọc nước "phản tác dụng", càng lọc càng bẩn

Hiện nay, máy lọc nước là thiết bị không thể thiếu trong các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng chúng hiệu quả.

Không thay lõi định kỳ

Thay lõi lọc định kỳ, theo khuyến cáo của nhà sản xuất chính là cách tốt nhất để nâng cao độ bền của máy và bảo vệ sức khỏe của gia đình. Bình thường, 3 lõi lọc trong máy đều có thời gian sử dụng và cần thay theo định kỳ. Chiếc lõi lọc thô thì phải thay sau 3 tháng còn hai lõi tiếp theo thì thay trong vòng 6 và 12 tháng sử dụng.

Sử dụng lõi lọc quá hạn còn khiến nước bẩn hơn cả khi chưa qua xử lý. Bởi lõi lọc sử dụng lâu ngày sẽ mất đi khả năng lọc các chất độc và bị vi khuẩn tích tụ. Lượng vi khuẩn khi sử dụng sẽ theo nước ra ngoài, ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước.

Những nơi nước chứa nhiều đá vôi, cần chú ý vệ sinh máy thường xuyên. Cứ sau 10 ngày sử dụng lấy lõi số 2 ngâm trong nước muối đã bão hòa trong vòng 24h đồng hồ.

3 sai lầm khiến máy lọc nước 'phản tác dụng', càng lọc càng bẩn

Đặt máy lọc nước gần khu vực vệ sinh hoặc nơi có nhiều chất bẩn, vi khuẩn

Máy lọc nước tuyệt đối không được đặt gần những khu vực như nhà vệ sinh, thùng rác... Bởi đây đều là những nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Máy lọc nước đặt ở những vị trí này sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, cần tránh đặt máy lọc nước dưới ánh sáng mặt trời khiến cho các thiết bị lọc, ống dẫn hay màng lọc bị bám rêu.

Chọn máy lọc nước càng nhiều lõi lọc càng tốt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước, có loại 3,4,5... thậm chí đến tận 9 lõi lọc. Tuy nhiên, không phải càng nhiều lõi lọc càng tốt.

Thông thường một máy lọc nước hiệu quả chỉ cần tối đa 5 lõi: trong đó gồm 3 lõi lọc thô, 1 màng lọc RO hoặc Nano và 1 lõi Cation dành cho khu vực nước có nhiều canxi hoặc đá vôi.

Nước đi qua máy lọc sau khi qua màng lọc sẽ trở thành nước tinh khiết, các khoáng chất có lợi cũng bị mất đi. Do đó, các nhà sản xuất bổ sung thêm các lõi 6, 7, 8, 9… giúp bổ sung khoáng chất. Người sử dụng phải phân biệt được lõi lọc hay bù khoáng để có thể chọn được sản phẩm máy lọc nước tốt

(trích từ nguồn báo vietnamnet.vn)

Thông tin liên quan

© Copyright 2018maylocnuocankhang.com Designed by Viễn Nam
Tổng lượt truy cập: 192.157
image