Lịch âm dương

Tỷ giá

Thống kê truy cập

Trực tuyến:2
Trong tuần:2
Trong tháng:10
Tổng truy cập:4567

Tổng chất rắn hòa tan (TDS) là gì và làm thế nào để giảm chúng?

Nước uống mà chúng ta nhận được ngày nay được xả bằng các hóa chất độc hại từ các nhà máy xử lý nước khác nhau. Kết quả là, các khoáng chất tự nhiên có trong nước bị mất đi. Trong tình hình đó, điều cần thiết là sử dụng các quy trình lọc thích hợp để loại bỏ các chất gây ô nhiễm và làm cho nước an toàn cho tiêu dùng. Chất gây ô nhiễm chính có trong nước là tổng chất rắn hòa tan (TDS) còn lại trong nước sau quá trình lọc thông thường. Các chất ô nhiễm lớn hơn 2 micron được gọi là tổng chất rắn hòa tan. Bộ lọc mịn thường loại bỏ các hạt có kích thước 0,45 micron và có nguồn gốc từ các nguồn khác nhau. Các chất bẩn còn lại trong nước sau quá trình lọc bao gồm các nguyên tử và ion tích điện. TDS trong nước từ trung bình đến cao không chỉ làm thay đổi mùi vị của nước mà còn gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe. Một trong những cách hiệu quả nhất để duy trì mức TDS là sử dụng máy lọc nước RO.
TDS trong nước là gì?
Tổng chất rắn hòa tan (TDS) trong nước là một số vật liệu hữu cơ và vô cơ, bao gồm các khoáng chất và ion được hòa tan với một lượng cụ thể trong nước. Khi nước đi qua đá, đường ống hoặc các bề mặt khác nhau, các hạt sẽ bị hấp thụ vào nước. TDS trong nước có thể đến từ các nguồn khác nhau như khoáng chất trong hóa chất được sử dụng để xử lý nước, hóa chất hoặc phân bón từ các khu công nghiệp nông nghiệp.

Tại sao bạn cần đo tổng chất rắn hòa tan?
Kiểm tra nước là một cách tuyệt vời để kiểm tra chất lượng nước mà bạn nhận được và sử dụng cho các mục đích khác nhau. Dưới đây là một số lý do bạn cần đo TDS trong nước.

Vị giác - Mức TDS cao trong nước ảnh hưởng đến hương vị của nước uống của bạn. Nước của bạn có thể có vị đắng, mặn hoặc sulfuric tùy thuộc vào loại chất rắn hòa tan có trong nước.
Mục đích Y tế - Nước có TDS cao hoàn toàn an toàn để uống. Tuy nhiên, một số chất như chì, hoặc đồng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Bảo trì Bộ lọc - Hệ thống lọc nước bị ảnh hưởng bởi mức TDS cao. Kiểm tra hệ thống máy lọc nước thường xuyên sẽ đảm bảo rằng các bộ lọc hoạt động tốt
Nấu ăn - Mặc dù TDS cao không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó có thể làm thay đổi hương vị món ăn của bạn.
Làm sạch - TDS cao trong nước để lại những vết bẩn trên đồ dùng của bạn. Loại nước này cũng làm phai màu, gây ố màu quần áo của bạn, dẫn đến tích tụ trong bồn rửa, bồn tắm và vòi nước của bạn.

Tại sao bạn cần đo TDS?

TDS Meter - To measure TDS level of water

Dụng cụ đo chỉ số TDS - Để đo mức TDS của nước
Nước uống của bạn nhận được vượt quá mức TDS tối đa cần có trong nước. Nước có mức TDS nhiều hơn 1000mg/L không thích hợp để tiêu thụ. Mức TDS cao trong nước có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe. Sự hiện diện của kali, natri, clorua làm tăng mức TDS trong nước. Tuy nhiên, sự hiện diện của các ion độc hại như chì, nitrat, cadmium và asen có trong nước có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ em vì chúng nhạy cảm hơn nhiều với các chất gây ô nhiễm do hệ thống miễn dịch của trẻ em chưa phát triển đầy đủ. Nước càng tinh khiết với chỉ số TDS càng thấp, chúng ta có thể yên tâm về sức khỏe tốt. 

Biểu đồ TDS nước uống
Một trong những câu hỏi quan trọng mà nhiều người luôn nghĩ đến là mức TDS có thể chấp nhận được trong nước. Để giúp bạn, chúng tôi liệt kê hai bảng thảo luận về thương số độ ngon và mức TDS có thể chấp nhận được.

Mức TDS tính bằng phần triệu (ppm) Thông số độ dễ chịu trong nước
Giữa 50-150 Rất tốt
Từ 150-250 Tốt
Từ 250-500 Không uống được
Từ 300 - 500 Tệ (Nhiễm mặn)
Trên 1200 Nước không thể uống được (thông số này của nước biển)

Nước TDS thấp có gây hại cho cơ thể con người không?
TDS có trong nước không phải là thước đo của bất kỳ chất gây ô nhiễm đơn lẻ nào và do đó thường không được nhiều cơ quan chính phủ quy định là một vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, mức TDS cao có thể ảnh hưởng đến mùi vị và mùi của nước. Cơ quan Bảo vệ Môi trường ở Mỹ đã đưa ra mức khuyến nghị tối đa là 500 miligam mỗi lít (mg/L).

Mức TDS trong nước có thể được xác định với sự trợ giúp của máy đo TDS. Thử nghiệm TDS giúp xác định tổng lượng chất rắn hòa tan có trong nước. Tuy nhiên, nó không xác định bất kỳ hợp chất riêng lẻ nào, nguồn gốc. Do đó, điều cần thiết là phải tiến hành một số thử nghiệm bổ sung để xác định các chất gây ô nhiễm có trong nước.

Chỉ số TDS trong nước bao nhiêu là có thể uống được ?
Bảng thông số TDS được đề cập dưới đây cung cấp phạm vi TDS cho phép trong nước uống và lý do tại sao mức TDS được đề cập trong nước không được chấp nhận để uống:

Thông tin liên quan

© Copyright 2018maylocnuocankhang.com Designed by Viễn Nam
Tổng lượt truy cập: 192.157
image